Slider

Để trở thành ‘thiên đường du lịch’ như ngày nay, Thái Lan đã tận dụng mọi tiềm lực của mình. Hãy xem Thái Lan đã làm những gì nhé!

1. Đầu tư cơ sở vật chất

taudien

Trong những thập niên vừa qua, chính phủ Thái Lan đã đầu tư rất mạnh cho giao thông công cộng, nổi bật là việc xây dựng hệ thống tàu điện trên không Skyrail, giúp cho việc đi lại trong thành phố đơn giản, thuận tiện hơn rất nhiều. Đường sá, đường ray được bảo trì, làm mới đã khiến thành phố càng trở nên thân thiện hơn với khách du lịch.

2. Luôn hướng tới tiêu chuẩn quốc tế

Mỗi người dân Thái Lan đều có ý thức rất cao hướng tới việc phát triển du lịch mang tầm quốc tế. Hầu như ai cũng nói được tiếng Anh, từ những người bán đồ ăn trên phố tới những tài xế tuk tuk. Tại hầu hết các điểm du lịch, luôn có bảng hướng dẫn bằng tiếng Anh dành cho du khách.

3. Phát triển du lịch đường sông

song

Bangkok là một trong những thành phố tận dụng tốt nhất tài nguyên sông nước của mình. Con sông Chao Phraya trở thành một đường giao thông dành cho người dân đi lại, chuyên chở trong thành phố. Dòng sông cũng được tận dụng trong nhiều tour du lịch khám phá thành phố, mang lại nhiều lợi nhuận cho Thái Lan.

4. Khách hàng thực sự là thượng đế

Ở Thái Lan, bạn hầu như chẳng bao giờ thấy những người bán hàng cau có. Dù bạn có mua đồ, mặc cả “siết”, người dân Thái vẫn nở nụ cười và nói những câu thật ngọt ngào, nhẹ nhàng. Đặc biệt, ở những khu chợ như Chatukchak, bạn thoải mái nói ra yêu cầu mua hàng của mình, dù là kỳ quặc nhất, những người bán hàng chẳng bao giờ phàn nàn mà chỉ tìm cách thực hiện yêu cầu nói. Chẳng sai khi nói Thái Lan là “đất nước của những nụ cười”.

5. Phát triển ẩm thực đường phố

thucan

Không chỉ những nhà hàng, quán ăn xa hoa mới mang lại nguồn lợi nhuận. Ở Bangkok, văn hóa ẩm thực đường phố đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Đồ ăn tươi đủ loại được bán trên khắp các đường phố, dậy hương thơm và rất bắt mắt, thu hút đông đảo tâm hồn ẩm thực tới Thái Lan.

6. Yêu cầu sự tôn trọng

Người làm dịch vụ ở Thái coi khách hàng là thượng đế, nhưng họ cũng đòi hỏi ở du khách sự tôn trọng đối với hoàng gia của họ. Đừng bao giờ nói xấu vua Thái Lan hay các thành viên trong gia đình hoàng tộc bởi hành động này được coi là vô cùng khiếm nhã. Với việc yêu cầu sự tôn trọng này, du khách cũng thận trọng và có ý thức giữ gìn hơn khi bước vào các công trình hoàng gia.

 
 
G

1900 3020

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

098 3355 639
0919 558 631
Thanh Thanh: skype viber zalo
0919 558 631 - 03 8986 8984
Mai Anh: skype viber zalo
0938 679 868
 
du lich my 39tr
du lich chau au 39tr

Tin Tức Mới Nhất